Quán cafe dùng cá massage ở Đà Nẵng hút giới trẻ

' Việc một quán cafe dùng cá massage là điều hoàn toàn lạ lẫm với những thực khách mê cafe tại Đà thành.

Thực tế, quán cafe dùng cá massage cho khách hàng đang lúc nhâm nhi cafe và trò chuyện với bạn bè không quá xa lạ tại TP HCM hay Hà Nội. Tuy nhiên, việc một quán cafe theo phong cách độc đáo kể trên lại là điều hoàn toàn lạ lẫm với những thực khách mê cafe tại Đà thành.

 
Mới ra mắt, quán cafe Cá Massage (64 đường 2/9) trở thành địa chỉ quen thuộc của cộng đồng teen Đà Nẵng. Chủ nhân quán cafe mới mở Cá Massage - anh Nguyễn Tấn Hùng (sinh 1988, trú tại TP HCM) cho biết: "Gia đình tôi vốn vào Sài Gòn sinh sống từ thời còn nhỏ. Từ bé, tôi cũng có khiếu làm kinh doanh, buôn bán giống bố mẹ tôi. Có đợt người bạn từ Đà Nẵng vào Sài Gòn du lịch.
 
Tôi liền mời họ đến quán cafe kiểu "cá massage" ở cạnh nhà. Bạn tôi thực sự ngạc nhiên bởi Đà Nẵng chưa từng có quán cafe kiểu như thế này. Từ điều ấy nung nấu trong tôi một khát vọng sẽ mang quán cafe mang phong cách này trở về Đà Nẵng trong một ngày không xa".
 
Ngay sau khi xây dựng xong ý tưởng, chàng trai 8x này lập tức ghé thăm những quán cafe kiểu "cá rỉa" tại Sài Gòn, để học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, việc điều tra thu thập thông tin thất bại bởi các quán cafe đều giữ bí mật cho riêng mình.
Quan cafe dung ca massage o Da Nang hut gioi tre-Hinh-3
Dòng cá "doctor fish" nhạy cảm với nguồn nước và dưỡng khí trong bể. 
"Tôi chỉ biết được một số thông tin ít ỏi là dòng cá massage có tên "cá bác sĩ" (tên khoa học là "garra rufa" xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi không thể nhập cá từ Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam mà thông qua đầu mối tại Thái Lan với giá 10.000 đến 15.000 đồng/con. Việc mua cá "doctor fish" không hề dễ bởi chúng chỉ sinh sản từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm và chúng cũng bơi ngược dòng tìm nơi đẻ trứng giống cá hồi vậy", Hùng nhớ lại.
 
Sau khi tìm được nguồn cung cấp, Hùng bắt tay hợp tác với người chú họ Trần Tân Hải, để tìm mặt bằng và kinh doanh quán cafe đầu tiên tại Đà Nẵng. Tiếp đón chúng tôi trong quán cafe Cá Massage, anh Trần Tân Hải (sinh 1975, trú tại Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) kể lại hành trình gian nan để có được thành quả hiện tại.
 
"Sau gần 1 năm chuẩn bị, tôi và Hùng dự định mở quán cafe cá massage vào tháng 6/2015'', anh Hải thổ lộ. "Tuy nhiên, việc khai trương sớm đổ bể vì lý do đặc biệt. Bởi toàn bộ 17.000 chú cá "doctor fish" bị chết do nguồn nước không phù hợp. Giống cá này kháng khuẩn cao, không mắc bệnh nhưng cực kỳ nhạy cảm với nguồn nước.
 
Chúng là giống nước ngọt nhưng chất nước ở Đà Nẵng lại là nước lợ vì gần cửa biển. Phía Thái Lan bù lỗ cho chúng tôi chỉ 2.000 con, còn số 15.000 con bị chết tiêu tốn của hai chú cháu tôi đến 180 triệu đồng. Đó quả là bài học vô cùng đắt giá với chúng tôi".
Quan cafe dung ca massage o Da Nang hut gioi tre-Hinh-4
Quán Cá Massage thu hút đông đảo giới trẻ Đà Nẵng bởi sự độc đáo. 
Không nản chí, anh Hải cùng Hùng mày mò nghiên cứu và xử lý độ PH, độ cứng nước phù hợp nhất. Chưa kể việc lắp máy xục ôxy trong nước để đảm bảo nguồn cung cấp dưỡng khí cho cá thở.
 
Anh Hải kể hôm rồi điện lực TP Đà Nẵng cắt điện không thông báo, khiến việc cung cấp ôxy cho cá không diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Kết quả gần mấy ngàn chú cá bị chết không kịp trở tay và khiến ông chủ quán cafe Cá Massage lỗ mất cả mấy chục triệu đồng.
 
"Chưa kể khách vô ý đạp mạnh làm chết cá rồi cá cũng có thức ăn riêng. Nếu ăn quá nhiều, cá sẽ không massage phục vụ khách ghé quán. Nếu ăn quá ít, cá lại suy dinh dưỡng rồi cũng chết. Nhiệt độ trong bể chỉ từ 25 đến 30 độ C, nên chúng tôi còn phải có máy điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp thời tiết mùa lạnh nữa", Hùng tiết lộ.
 
Ngâm chân trong nước cho cá massage có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, thông kinh hoạt lạc, ôn hòa phủ tạng, kích thích các mút thần kinh. Massage cá giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng, xả stress. Cá rỉa là hình thức kích thích mút thần kinh tốt nhất.
 
Dòng cá massage nhập Thổ Nhĩ Kỳ không có răng như loại cá tương tự có từ Trung Quốc. Chúng dùng môi massage nên không làm tổn thương da. Các da bong tróc, tế bào chết được cá chăm sóc và trở nên mềm mại như da em bé. Massage hàng tuần giúp trẻ hóa tế bào và làm da sáng mịn.
Quan cafe dung ca massage o Da Nang hut gioi tre-Hinh-5
 Cảm giác cá massage vừa thoải mái, mới lạ khiến thực khách hài lòng.
Ngày 30/8 vừa qua, quán cafe Cá Massage chính thức đi vào hoạt động và sớm nhận được phản hồi tích cực của giới trẻ lẫn những người đam mê cafe tại Đà Nẵng.
 
Không chỉ phong cách mới lạ, thu hút từ những chú cá "doctor fish", giá phục vụ tại quán cũng rất "mềm" so với mức giá cả trăm ngàn phía massage và 80.000 tiền nước uống tại Sài Gòn. Ngoài đồ uống chỉ từ 20.000-35.000 đồng, phí phục vụ massage miễn phí từ những chú cá "garra rufa" chỉ tầm 20.000 đồng/1 giờ với mỗi người.
 
Trong vòng 1 tháng, tiếng lành quán cafe Cá Massage lan xa và đông đảo thực khách ghé thăm quán để thước thức cafe hay các món ăn bình dân tại quán, cũng như được các chú cá massage trong bể nước. Nhất là những ngày cuối tuần, hai lầu quán cafe "Cá Massage" không còn một chỗ trống bởi khách hàng đến rất động. Ngay trong facebook của quán, đông đảo khách hàng khen ngợi và thực sự ấn tượng trước "đứa con tinh thần" của hai ông chủ Nguyễn Tấn Hùng và Trần Tân Hải.
 
Chưa hài lòng với thành công có được, anh Hải cùng Hùng dự định sẽ mở thêm 2 quán cafe mới tại TP Hội An cũng như tại cơ sở 2 tại Đà Nẵng. Không chỉ có mặt bằng rộng rãi, anh Hải tiết lộ sẽ làm thêm những bể bơi để các cặp tình nhân hay gia đình có thể được các chú "doctor fish" massage toàn thân, tạo sự sảng khoái và hài lòng nhất với quán cafe độc đáo đầu tiên mới mở tại Đà Nẵng.

  Kết nối Facebook