Học cách làm đẹp theo phụ nữ Ấn Độ

' Mỗi phụ nữ ở mỗi quốc gia đều có vẻ đẹp khác nhau, và kiểu cách họ làm đẹp khác nhau. Ấn Độ được mệnh danh là đất nước xứ sở của vẻ đẹp, vậy bí quyết làm đẹp của họ là gì? Cùng Massage Đà Nẵng khám phá cách làm đẹp của phụ nữ đất nước này nhé.

Phụ nữ Ấn Độ luôn có cách làm đẹp riêng cho mình, và được truyền từ đời này sang đời khác, từ mẹ sang con ... và được phát triển song song với công nghệ hiện đại. Ở Ấn Độ cũng có những phương thức làm đẹp truyền thống, sử dụng những nguyên liệu bắt nguồn từ tự nhiên. Bạn có thể học họ cách làm đẹp từ những nguyên liệu tự nhiên này.

Luôn có nước hoa hồng trên bàn trang điểm

Phụ nữ Ấn Độ sử dụng nước hoa hồng như một loại nước hoa không thể thiếu trên bàn trang điểm của họ. Nước hoa hồng có tác dụng làm mịn, sáng, săn chắc và se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nước hoa hồng có mùi thơm quyến rũ, được phụ nữ Ấn Độ sử dụng như nước hoa. 

Nghệ

Là một thành phần tự nhiên được sử dụng trong việc chăm sóc da và nó mang lại hiệu quả khả quan cho làn da. Phụ nữ Ấn Độ thường đắp mặt nạ truyền thống có tên là Uptan hay Ubtan. Trong những đám cưới của Ấn Độ, cô dâu sẽ được đắp mặt nạ này, giống như một nghi thức không thể thiếu trong đám cưới. Hỗn hợp này sẽ được các mẹ, chị em gái của cô dâu làm để che các khiếm khuyết trên da, giúp da sáng và mềm mại. 

>>> Tẩy tế bào chết và tắm trắng

Công thức để thực hiện hỗn hợp: 

- 2 thìa canh sữa

- 2 thìa canh nước hoa hồng

- 2 thìa canh bột

- 1 ít nghệ và hương đất

Trộn đều hỗn hợp, sau đó đắp lên mặt 15 - 20 phút,để khô, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. 

Dầu dừa

Là một hợp chất tự nhiên, được sử dụng chăm sóc tóc giúp tóc suôn, dài, chắc khỏe. Bằng cách đổ ít dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa đều,từ chân đến ngọn tóc, để trong một giờ đồng hồ, gội sạch lại với nước. 

Dầu hạt cải

Trong dầu hạt cải chứa  nhiều selenium, một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào của cơ thể, omega 3 nuôi dưỡng tóc từ trong ra ngoài và protein cần thiết cho sự tăng trưởng của tóc. 

Chanh

Chanh được phụ nữ Ấn Độ sử dụng như một chất tẩy tế bào chết, bằng cách cắt mỏng thành lát chà lên mặt. Axit có trong chanh có tác dụng làm sạch da mặt, sáng da, loại bỏ mụn đầu đen và các tế bào da chết. 

Hoa Cam

Phụ nữ Ấn Độ không cần mua nước hoa vì ngôi nhà đã tràn ngập mùi hương hoa chanh, hoa cam, giúp cho không khí lúc nào cũng trong lành tràn ngập mùi hoa chanh. 

Đó là những bí quyết của phụ nữ Ấn Độ để làm đẹp cho họ và cho ngôi nhà của họ. 

  Kết nối Facebook