Thực đơn 7 ngày để có làn da bóng khỏe

' Dân gian có câu "Nhất dáng, nhì da", cho thấy sự quan trọng của cái dáng và làn da trong việc làm đẹp của người phụ nữ. Dáng là cái quan trọng nhưng đi kèm với nó là một làn da săn chắc,mịn màng thì vẻ đẹp trở nên hoàn mỹ hơn. Chính vì thế bạn cần một chế độ dinh dưỡng phù hợp, dưới đây là thực đơn 7 ngày để có làn da bóng khỏe hơn.

Ngày thứ nhất

Bắt đầu một tuần mới với thật nhiều năng lương, bằng cách bổ sung cho cơ thể thật nhiều cá vào hôm nay. Các chất béo omege3 có trong cá (cá thu, cá ngừ, cá hồi, ...) giúp tăng cường sự mềm mại và dẻo dai cho da. Chất dinh dưỡng Omega3 đặc biệt tốt cho da khô nhạy cảm hoặc có nhiều trứng cá. Ngoài ra, Omega3 còn có trong các hạt óc chó, hạt macadamia, ... cũng có thể bổ sung chất này từ các loại hạt. 

Ngày thứ 2

Hãy nạp năng lượng từ quả bơ nhé, quả bơ cung cấp cho cơ thể rất nhiều năng lượng, một chất chống oxy hóa tuyệt đối, và giúp trung hòa một cách tự do. Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin E giúp làm dịu da khô, có thể thay thế bằng việc sử dụng dầu ô liu, một thực phẩm cũng chứa nhiều vitamin E. 

Ngày thứ 3

Dâu tây cung cấp vitamin C cho cơ thể, hãy bổ sung dâu tây thật nhiều vào ngày thứ 2, sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của da. Loại quả này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da chống lại các gốc tự nhiên làm gây ra vết nhăn. Ngoài loại quả này, có thể sử dụng các loại quả như chanh, cam, bông cải xanh, chứa vitamin C cung cấp cho cơ thể. 

 

Ngày thứ 4

Bữa ăn nhẹ hãy sử dụng hạt bí ngô, hạt bí ngô cung cấp kẽm cho cơ thể, chữa lành các vết thương và giúp cân bằng làn da dầu. Hạt bí ngô còn có tác dụng trị bệnh ngoài da như mụn trứng cá. Những hạt hướng dương, trứng, yến mạch cũng cung cấp kẽm cho cơ thể. 

>>> Bổ sung những loại trái cây giúp thân hình thon thả

Ngày thứ 5

Ăn cá hồi vào bữa trưa sẽ như một liều thuốc tốt giúp cơ thể chống oxy hoá, tăng độ đàn hồi của các mô dưới da. Cá hồi giúp giảm tổn thương tế bào từ các gốc tự do.

Ngày thứ 6

Chuối. Chuối là một nguồn cung cấp vitamon C và các khoáng chất tuyệt vời cho một làn da khoẻ mạnh. Cơ thể sử dụng các khoáng chất từ chuối để tạo nên các mô liên kết collagen. Bạn có thể thay chuối bằng tảo, yến mạch, gạo lứt, bông cải xanh.

 

Ngày thứ 7

Hãy uống sinh tố cà rốt. Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, một tiền chất của vitamin A, giúp thúc đẩy sức đề kháng và độ đàn hồi của da. Sự thiếu hụt vitamin A thường gây ra khô và sạm da nghiêm trọng. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A khác bao gồm gan, cải bó xôi, ớt, mơ và khoai tây.

  Kết nối Facebook